Khi bạn là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Duy Tân

Ngoại ngữ hiện nay là cầu nối giao tiếp quan trọng bậc nhất hiện nay và đặc biệt, nó là một trong các tiêu chí giúp con người hội nhập thế giới. Vậy thì, bạn nên học ngành Ngoại ngữ ở trường nào khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cấp thiết của xã hội và người học, Đại học Duy Tân tiếp tục mở tuyển sinh nhiều ngành, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Anh, tạo ra thêm nhiều cơ hội học tập và làm việc cho các bạn trẻ.

Đại học Duy Tân tiếp tục mở tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh
Đại học Duy Tân tiếp tục mở tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh

Tại sao nên chọn học Ngoại ngữ Tiếng Anh Đại học Duy Tân?

Tiếng Anh hiện đang được xem là “ngôn ngữ toàn cầu”; do đó, việc học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ mở ra cho bạn nhiều lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, gần như không giới hạn về lĩnh vực hay đất nước… Tất cả đều tùy thuộc vào định hướng, sở trường của mỗi người.

Tại Đại học Duy Tân đào tạo 2 chuyên ngành ngoại ngữ Tiếng Anh phổ biến gồm:

  • Tiếng Anh biên – phiên dịch
  • Tiếng Anh du lịch

Bên cạnh đó, hệ thống giáo trình thường xuyên đổi mới và môi trường học tập hiện đại chắc hẳn rằng trường Đại học Duy Tân sẽ trở thành địa chỉ vô cùng đáng tin cậy.

Không chỉ được trau dồi thành thạo bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Khi học chuyên sâu ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Duy Tân, sinh viên còn cảm nhận sống động về đời sống vận động của ngôn ngữ đó trong lịch sử phát triển, đặc điểm nền văn hóa, phong cách sống, thói quen sinh hoạt của người bản xứ thông qua những môn cơ sở và chuyên sâu do nhiều giảng viên là người nước ngoài trực tiếp giảng dạy.

Thời gian đào tạo: 4 năm

Chương trình đào tạo chuyên ngành Ngoại ngữ Tiếng Anh là gì?

Chương trình đào tạo 2 chuyên ngành được xây dựng khác nhau
Với 2 chuyên ngành khác nhau, chương trình đào tạo cũng được xây dựng theo 2 hướng khác nhau

Với 2 chuyên ngành khác nhau, chương trình đào tạo cũng được xây dựng theo 2 hướng khác nhau nhằm giúp cho sinh viên định hướng rõ ràng nhất về việc: bản thân đang học gì? và có thể làm gì trong tương lai. Cụ thể:

Ngành Tiếng Anh biên – phiên dịch:

  • Sinh viên sẽ tích lũy được vốn kiến thức tương đối rộng về ngôn ngữ Anh (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong, văn hóa – văn minh của các nước nói tiếng Anh) đảm bảo cho việc sử dụng những hình thái tự nhiên trong ngôn ngữ đích để diễn đạt chính xác ý nghĩa của ngôn ngữ nguồn.
  • Được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu về thủ thuật biên phiên dịch, vốn ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành.

Ngành Tiếng Anh du lịch:

  • Sinh viên không những được học Tiếng Anh mà còn được học thêm cả những kiến thức về chuyên môn Du lịch:
  • Sinh viên được đào tạo những kiến thức về ngôn ngữ Anh như: Từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn và du lịch; Văn hóa và văn minh Việt Nam; Văn hóa Anh – Mỹ; Văn học Anh – Mỹ; Biên – Phiên dịch Anh – Việt, Việt – Anh theo chủ đề liên quan đến du lịch, ẩm thực, nhà hàng và khách sạn.
  • Được cung cấp những kiến thức và kỹ năng về Du lịch như: Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch, Nghiệp vụ Nhà hàng, Tiếp thị Du lịch, Quản trị Nhân lực trong Du lịch, Lễ tân, Tài nguyên Du lịch,…

Bạn cần những tố chất gì để phù hợp với ngành Ngôn ngữ Anh?

  • Đam mê học ngoại ngữ, đặc biệt với Tiếng Anh
  • Nhạy bén với ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết)
  • Năng động, mạnh dạn trong giao tiếp.

Kỹ năng nghề nghiệp

Theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Duy Tân, sinh viên sẽ tích lũy được vốn kiến thức tương đối rộng về ngôn ngữ Anh (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong, văn hóa – văn minh của các nước nói tiếng Anh) đảm bảo cho việc sử dụng những hình thái tự nhiên trong ngôn ngữ để diễn đạt chính xác ý nghĩa của ngôn ngữ nguồn.

Được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu về thủ thuật biên phiên dịch, vốn ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành đặc thù riêng,…

Có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt trong các tình huống giao tiếp xã hội và các lĩnh vực chuyên môn thông thường khác. Có kỹ năng học tập hiệu quả để có thể tự học nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức, năng lực thực hành tiếng, bước đầu hình thành tư duy và năng lực nghiên cứu khoa học về các vấn đề ngôn ngữ, văn hoá hoặc văn hoá – văn minh của các nước thuộc Cộng đồng Anh ngữ.

Cơ hội nghề nghiệp

Với sự phủ sóng rộng khắp của tiếng Anh, việc nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay sinh viên ngành ngoại ngữ Tiếng Anh sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn so với nhiều ngành học khác:

  • Cán bộ biên – phiên dịch cho nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước;
  • Thông dịch viên và Biên dịch viên tự do;
  • Làm việc trong các các công ty lớn hoặc các tập đoàn đa quốc gia;
  • Nhân viên lễ tân, nhân viên văn phòng ở các khách sạn lớn hoặc các khu resort;
  • Hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh;
  • Trợ lý cho các trưởng bộ phận ở các khách sạn;
  • Nhân viên chuyên về dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng, điều hành tour trong công ty du lịch;
  • Nhân viên phòng vé, đặt chỗ, tiếp tân trong các công ty du lịch, khách sạn, các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Anh;
  • Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý, … trong các công ty nước ngoài;
  • Giáo viên giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.
Cơ hội việc làm cao ở ngành Ngôn ngữ Anh
Người học Ngôn ngữ Anh sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn so với nhiều ngành học khác

Hình thức xét tuyển 2020

Dưới đây là hình thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh 2020 tại Đại học Duy Tân:

Mã ngành Tên ngành Tên chuyên ngành Mã chuyên ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Xét học bạ Xét kết quả thi
7220201 Ngôn ngữ Anh Tiếng Anh Biên – Phiên dịch 701  

A01: Toán, Lý, Hóa

D01: Văn, Toán, Anh

D14: Văn, Sử, Anh

D15: Văn, Địa, Anh

 

D01: Văn, Toán, Anh

D14: Văn, Sử, Anh

D15: Văn, Địa, Anh

D72: Văn, KHTN, Anh

Tiếng Anh Du lịch 702

Đến với Đại học Duy Tân, sinh viên được đào tạo để nắm vững kiến thức vững vàng trong môi trường năng động, hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong nhiều năm giảng dạy tại trường. Điều này tạo tiền đề làm hành trang trên con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai của bạn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy “Đăng ký sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao” thôi nào.

Bình luận ở “Khi bạn là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Duy Tân

  1. Pingback: Ngành ngôn ngữ Anh thi khối nào? Học ngành này ở trường nào?

  2. Pingback: Lời khuyên giúp bạn học tốt ngoại ngữ | Ngành ngoại ngữ

Đã đóng bình luận